วานนี้ พี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเมืองต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางมาเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัย โคราช หวังซับน้ำตาให้แก่ชาวบ้านที่เดือดร้อน หลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมหนักในครั้งนี้

ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลเมืองปักธงชัย โดยมีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

จากนั้นก็เรียนเชิญ นายกลุงตู่ เข้ารับฟังรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้องประชุมเทศบาล ก่อนจะลงพื้นที่จริงไปพบปะชาวบ้านผู้ประสบภัย ซึ่งท่านนายกฯ เอง ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ รีบสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งมือหาทางแก้ปัญหาช่วยเหลือคนในพื้นที่ที่เดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

เลขรถลุ่งตู่ ช่วยน้ำท่วมโคราช

เมื่อฟังรายงานเสร็จ “บิ๊กตู่” จึงนำทัพพร้อมคณะ ขึ้นรถบรรทุกของกรมป้องกันสาธารณะภัย (สีส้ม) ไปยังจุดสำคัญ คือ ชุมชนตลาดเทศบาลเมืองปัก เพื่อแจกถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับผู้เดือดร้อน พร้อมพูดให้กำลังใจในการผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านต่างแห่มาเข้าแถวรอรับถุงยังชีพเพียบ บางส่วนบอกว่านายกมาถึงที่ขนาดนี้แล้ว อาจจะให้โชคด้วยก็ได้ คอหวย นักเสี่ยงโชคหลายคนจึงรีบพากันส่องเลขเด็ด เลขรถลุงตู่ เลขทะเบียนรถนายกฯ ที่ใช้เป็นพาหนะเดินทางมา ก็คือ หมายเลขทะเบียน 52-3825 และส่วนใหญ่หวังจะนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ลุ้นรวยในงวด 1/11/63 ต่อไป