เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อพบ ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่บุกบ้าน ของ น.ส.กัญญารัตน์ วะจิดี อายุ 37 ปี  บ้านเลขที่ 385 หมู่บ้านริมชล หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมือง จังหวัดกระบี่ โดยเจ้าตัวได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ก็ได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบว่า  เจ้าตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ยักษ์ตัวนี้ กำลังนอนหลบอยู่ใต้ท้องรถเก๋งที่จอดอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ช่วยกันจับออกมาอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางการมุงดูของชาวบ้านใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่จับออกมาได้ พบว่า ตัวเงินตัวทอง มีขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม  มีขนาดยาวประมาณ 2.3 เมตร ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจให้ผู้พบเห็น หรือคิดว่าอาจจะมาให้โชคคน

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน คุณกัญญารัตน์  เล่าว่า ตนและครอบครัวกำลังนั่งเล่นดูทีวีอยู่ในบ้าน จู่ๆ เพื่อนบ้านก็มาตะโกนเรียกบอกว่ามีตัวเหี้ย หรือตัวเงินตัวทอง วิ่งเข้ามาในบ้าน พอตนได้ยินก้รีบวิ่งออกมาดูด้วยความตกใจ และพบเห็นว่ามันตัวใหญ่ และไปหลบอยู่ใต้ท้องรถแล้ว จึงโทรเรียกให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกอีกว่า เป็นครั้งที่สองแล้วที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่มีขนาดเล็กกว่านี้มากเลยจัดการเองได้ ซึ่งพอชาวบ้านรู้เรื่องราวต่างก็เชื่อว่าหรือได้โชค จึงขอเลขที่บ้าน 385  และเลขทะเบียนรถ กท 5883 กระบี่ ไปเสี่ยงโชค

โดยทุกคนต่างแปลกใจว่าเลขที่บ้าน และทะเบียนรถคล้ายกันเลย จึงพากันตีออกมาเป็นเลขได้ทั้งหมดดังนี้ 385-588-883-38-83-85-58-88-35-53 ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ห้ามพลาดนำไปซื้อลอตเตอรี่ลุ้นโชค 16/11/63 เด็ดขาด เพราะอาจจะเสียใจได้ถ้าออกมาจริงๆ