เมื่อไม่นานมานี้ มีชาวบ้านแห่ ส่อง เลขทะเบียนรถ สาวคลอดลูกในรถ โดยหญิงรายดังกล่าว คือ นางสาวนิติลักษณ์ อายุ 21 ปี ได้โทรศัพท์เข้ามา ขอความช่วยเหลือกับ นายณัฐติพงษ์ ขาวผ่องซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำ อยู่มูลนิธิประชาร่วมใจ นครศรีธรรมราช ว่าตนปวดท้อง ทนไม่ไหวใกล้คลอดแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ หน้าร้านโตมินิมาร์ท หมู่ที่ 1 ตำบล มะม่วงสองต้น อำเภอเมือง

จากนั้น ทีมงานกู้ภัย จึงได้รีบนำรถพยาบาลของมูลนิธิฯ ออกไปรับ หญิงสาวท้องแก่ เพื่อนำไปส่งทำคลอดที่ โรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ขณะที่ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัว น.ส.นิติลักษณ์ ไปทำคลอดที่ โรงพยาบาล โดยระหว่างทางนั้น ปวดท้องมาก อั้นไว้ไม่ไหว จึงได้คลอดลูกออกมาบนรถ ของมูลนิธิประชาร่วมใจ

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ช่วยกันทำคลอด หญิงท้องแก่ อยู่เกือบชั่วโมง เด็กออกมาเป็นเพศหญิง น่ารักน่าชังมาก ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรงดีทั้งแม่และลูก จึงได้ประสานงานไปยังทีมแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาล มหาราชนครศรีธรรมราช นำรถมารับตัวแม่และลูกไปพักฟื้น ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านละแวกนั้น ทราบข่าวก็มาแสดงความยินดีกับ ลูกสาวสุดน่ารักน่าเอ็นดูที่เพิ่งลืมตาดูโลก และส่อง เลขทะเบียนรถ ของโรงพยาบาล คือหมายเลข กฉ 5730 และ เลขทะเบียนรถ ของทางมูลนิธิฯ ซึ่งมีหมายเลข คือ 40-0525 นครศรีธรรมราช

ซึ่งชาวบ้านที่มาในวันนั้น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า จะนำ เลขทะเบียนรถ ทั้ง 2 คันนี้ไปเสี่ยงโชค ในงวด 16/10/63 ที่จะถึงนี้