เรียกได้ว่าฮือฮากันไปทั้งหมู่บ้าน เมื่อพบงูเห่าสีทอง สุดแปลก เลื้อยเข้าไปอยู่ในห้องน้ำของชาวบ้าน ณ บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 5 ตำบลทับช้าง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ทางด้านเจ้าของบ้านจึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิอริโยสามัคคีนาทวี ให้ไปช่วยจับงูเห่าโดยเร็ว เนื่องจากไม่มีใครสามารถจับได้เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงบ้านหลังดังกล่าว เข้าไปที่ห้องน้ำ พบงูเห่านำโชค มีความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะทั้งตัวเป็นสีทอง ซึ่งไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน เลื้อยขึ้นไปหลบบนผนังห้องน้ำ พร้อมกับแผ่แม่เบี้ยใส่หน่วยกู้ภัยอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งชาวบ้านที่มามุงดู รอขอเลขงูเห่าตัวดังกล่าวนี้ ให้ดูอยู่ห่างๆ เนื่องจากเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงมาก

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปจับ ใช้เวลานานเกือบชั่วโมงกว่าจะจับได้สำเร็จ ต้องใช้ความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ สุดท้ายก็จับเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครโดนงูกัดแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะนำงูเห่าสีทองที่หาพบได้ยากนี้ ไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนายสาลี ไพโรจน์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าว่า ตนกำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัวตามปกติ แต่ก็ต้องรีบวิ่งออกมาด้วยความตกใจอย่างมาก เนื่องจากในห้องน้ำนั้นมีงูขดอยู่ ตอนนั้นตนกลัวจนทำอะไรไม่ถูก คิดอยู่นานว่าจะต้องทำอย่างไรดี จนตั้งสติได้ และแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยจับอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตามเหล่าบรรดาชาวบ้านที่มามุงดู ก็ไม่พลาดตามส่องเลขที่บ้าน และตีเลขเด็ดงูเห่าสีทอง กันไปต่างๆ นานา เชื่อกันว่าหากมีงูเข้าบ้านจะได้โชคดี ได้โชคลาภอย่างแน่นอน จึงไปหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 16 ไว้ลุ้นรวย ลุ้นล้าน ในงวดที่จะถึงนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว