อาไก่ สมพล หรือสมพล ปิยะพงศ์สิริ กับดีเจชื่อดังของวงการบันเทิง เป็นคนในวงการล่าสุดที่ถูกหวย หรือสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ทำให้รวยรับทรัพย์เกินไป พร้อมกับอ้างว่า เตรียมนำเงินไปซื้อที่ริมทะเล 100 ไร่ แม้จะถูกเพียงรางวัลทั้งเลขท้าย 3 ตัว 970 และเลขท้าย 2 ตัว 14

” จะไปซื้อซุปเปอร์คาร์ ซื้อคฤหาสน์ หรือเก็บไว้เที่ยวรอบโลกดี @teesutee81 @tontommy #มหาเศรษฐีคนใหม่ของเมืองไทย #อย่าถามว่าซื้อกี่ใบ ” คือข้อความที่ไก่ สมพล โพสต์เอาไว้ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างอินสตาแกรม

เหล่าคนในวงการบันเทงต่างมาแสดงความคิดเห็นกันหลายคน อาทิ ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช แสดงความคิดเห็นว่า ” เดี๋ยวส่งเลขบัญชีให้นะคะอา “ ส่วนท๊อป ดารณีนุช แซวว่า ” ซื้อบอร์ดค่าอา “ ส่วน กิ๊ก สุวัจนี ก็แสดงความคิดเห็นด้วยว่า ” อ่ะ ปิดซอยฉลองค่ะเฮีย ชวนน้องด้วย “

หลังจากไก่ สมพลโพสต์ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล กับรางวัลทั้งเลขท้าย 3 ตัว 970 และเลขท้าย 2 ตัว 14 ไปแล้ว เจ้าตัวยังโพสต์อีกว่า ” ยังไม่จบ หุ้นกับเฮียตี๋ก็จะเป็นแบบนี้ทุกที มีเงินซื้อที่ดินริมทะเล100ไร่ละ @teesutee81 #เฮียตี๋นำโชค @tontommy #รางวัลที่5บอกต่อด้วย “

ทำให้ท๊อป ดารณีนุช แสดงความคิดเห็นว่า ” ได้กี่ล้านคะอา “ ส่วนหนูเล็ก กาก๊า ก็คอมเมนท์รอบนี้ด้วยว่า ” ตายแล้วววววววคุณตี๋ ” และกิ๊ก สุวัจนี มาอีกรอบว่า ” เก่งอ่ะ “ โดยยังมีป๋อง กพล หรือป๋อง เดอะ ช็อค เอาด้วยคนว่า ” เย้ๆๆๆ “