ถูกกันหลายคนจริงๆ สำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เมื่อนางสาวอริศรา เทพจั้ง อายุ 27 ปี เข้าลงบันทึกประจำวันยัง สภ. เมืองนครพนม หลังถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 292972 จำนวน 2 ใบ รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท

สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มิ.ย. 64 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าเกิดเศรษฐีใหม่กันมากมาย ทั้งถูกเล็กน้อย จนเป็นหลักล้าน กับรางวัลที่ 1 มากันอย่างต่อเนื่อง โดยนางสาวอริศรา คือคนล่าสุด

โดยได้เปิดเผยว่าเธอได้เปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อ หจก. ทรัพย์รุ่งเรืองเทรดดิ้ง แอนด์ คอนตัสชั่น อยู่ข้างวัดพระอินทร์แปลง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยเปิดมาได้ 3 ปีแล้ว และกล่าวว่ามีความเชื่อเรื่องพญานาค จึงมักเดินทางไปกราบไหว้อธิษฐานขอพรต่อปู่พญาศรีสัตตนาคราชอยู่ตลอด

นางสาวอริศรา ยังกล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ได้เดินทางไปกราบไหว้อธิษฐานขอพรต่อปู่พญาศรีสัตตนาคราช ที่ริมน้ำโขงตามความเชื่อ ซึ่งทำมาเป็นประจำ ก่อนที่จะเดินไปที่แผงลอตเตอรี่ แม้หลายแผงจะถูกขายเกือบหมดแล้ว แต่ก็ยังมีแม่ค้าคนหนึ่งเรียกให้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่า เหลือ 2 ใบ กับเลข 972 ซึ่งเป็นเลขที่ตรงกับเลขบ้านพอดี ทำให้ตัดสินใจซื้อ

ในช่วงเวลาที่สลากกินแบ่งรัฐบาลออก เมื่อออกมา 972 ผู้คนในบริษัทก็พูดคุยกัน เธอจึงได้เอาออกมาตรวจ และพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ทำให้ทุกคนต่างพากันดีใจ ก่อนที่จะเดินทางมาแจ้งความที่สถานีตำรวจ