สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้ว ใครอยากได้เลขเด็ด อยากได้โชค อยากลองเอาเลขไปเสี่ยงโชค ลงทุนกับหวย เลือกกันไปได้เลย เมื่อพวกเรานำเสนอไอ้ไข่ จากวัดโสมนัสตุ้มท่า

ขอโชค ขอเลขเด็ดไอ้ไข่ วัดโสมนัสตุ้มท่า ต.ท่าจำปี อ.เมือง จ.พะเยา ยังคงมีผู้คนเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะลดลงไปมาก เมื่อเทียบกับสถานการณ์ในปีที่แล้ว หลังไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาด และทำให้ผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านมากนัก แต่ปัจจุบันก็ยังพอมีคนออกมาขอเลขเด็ดกันอยู่บ้าง เมื่อเป็นหนึ่งในความหวังของพวกเรา กับช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ตำนาน ไอ้ไข่ นั้น มีมากมายหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งที่ว่าไอ้ไข่คือวิญญาณเด็กที่ติดตามหลวงพ่อทวด เมื่อหลวงพ่อทวดธุดงค์มาที่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จนกลายเป็นกระแส และสร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศไทย และหลายวัดยังอัญเชิญไอ้ไข่ไปให้ผู้คนกราบไหว้ บูชา ขอเลขเด็ด ขอโชคต่างๆ มากมาย และก็มีหลายคนกลับมาแก้บน เมื่อสมหวัง และประสบความสำเร็จ

หลายคนนำดอกไม้ธูปเทียน พวงมาลัย ขนม น้ำแดง ไข่ไก่สด และไก่ชน มาเซ่นไหว้ขอโชค ไอ้ไข่ หรือกุมารเทพไข่ ภายในบริเวณศาลามหาเศรษฐีไอ้ไข่ ภายในวัดโสมนัสตุ้มท่า กับงวดวันที่ 16 ส.ค. 64 เมื่อยังพอมีเวลาหาเลขเด็ด และไปซื้อลอตเตอรี่ หรือสลากกินแบ่งรัฐบาล

หลายคนยังนำประทัดมาจุด เมื่อสมหวังหรือได้เงินจากเลขเด็ด เช่นเดียวกับของแก้บนอย่างชุดทหาร, ของเล่น หรือสิ่งที่เด็กๆ ชอบ