วันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จังหวัดราชบุรี บุกเข้าจับ “งูเหลือมซุกเบนซ์หลวงพ่อ” หลังได้รับแจ้งว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้าไปนอนขดตัวอยู่ภายในห้องเครื่องยนต์ของรถเก๋ง ยี่ห้อ Mercedes-Benz รุ่น E280 หมายเลขทะเบียน กม 5089 นนทบุรี ซึ่งจอดเสียอยู่นาน ไม่ได้รับการซ่อมมาเป็นเดือนๆ แล้ว

โดยผู้ที่พบเห็นเจ้างูเหลือมตัวนี้เป็นคนแรก คือ น.ส.สมบูรณ์ อรัญ อายุ 39 ปี เล่าว่า ตนได้เป็นคนพาช่างซ่อมรถมาดูรถเบนซ์คันนี้ของหลวงพ่อวัดเขากรวด ตำบลเกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้าง จึงพากันเดินมายังตำแหน่งที่รถจอดอยู่ ซึ่งเป็นบริเวณข้างศาลาปฏิบัติธรรม

จากนั้นเมื่อมาถึงก็ไม่คิดอะไรทำการเปิดฝากระโปรงให้ช่างเช็คทันที ปรากฎว่าเห็น “งูเหลือม” นอนซุกขดอยู่ในห้องเครื่อง ทำให้ตน และช่างต้องวิ่งหนีกันกระเจิงไปคนละทิศละทาง พอตั้งสติได้จึงรีบบอกพระลูกวัดให้โทรแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยจับงูไปปล่อยคืนสู่ป่าโดยเร็วที่สุด

เลขทะเบียนรถ งูเหลือมซุก

และขณะที่เจ้าหน้าที่มาถึงก็ช่วยกันลงมือจับงูเหลือมยักษ์ทันที แต่ก็เป็นอย่างทุลักทุเล เพราะลำตัวงูมีขนาดใหญ่ เลื้อยหนีไม่ยอมให้จับแรงเยอะ พร้อมทั้งยังจ้องจะฉกเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จนในที่สุดต้องใช้เวลานานกว่า 20  นาที ถึงจะจับสำเร็จ

อย่างไรก็ตามพอชาวบ้านรู้ข่าวก็รีบแห่มาดูแล้วจด เลขเด็ดทะเบียนรถ ไปเสี่ยงโชคกันใหญ่ หวังจะถูกหวยรวยเบอร์ในงวด 16/10/63 แต่สำหรับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยท่านหนึ่ง นายทิวา พัฒจันทร์หอม บอกว่า ผมจะลองซื้อเลขรหัสประจำตัวดู คือ 108 เพราะงูเหลือมฉี่ใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย แต่จะลองเสี่ยงทายดู อาจจะออกก็ได้ใครจะไปรู้  ซึ่งชาวบ้านต่างก็แห่ซื้อตามเช่นกัน